top of page

เทคนิค 3C หัวใจสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์



เป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ คุณจะต้องรู้เทคนิค 3C ตีโจทย์ให้แตก แล้วคุณจะทำให้คุณทำการตลาดได้ตรงจุด ยิงแอดเข้าถึงลูกค้าถูกคน

แน่นอนว่าเราทุกคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่กำลังจะ Go Online แต่ตอนนี้ เราทุกคน อยู่บน Online กันหมดแล้ว ลูกค้าของเราก็เช่นกัน ในการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ มันมีข้อดีมากกว่าอาชีพหรือธุรกิจอื่นๆหลายธุรกิจ ตรงที่ว่า ธุรกิจอื่นๆ จะต้องโฆษณา โน้มน้าวให้เกิดความรู้สึกอยากซื้อ



แต่ในอาขีพนายหน้า ความต้องการซื้อ เกิดขึ้นมาก่อน ลูกค้าจึงค้นหา ในขั้นตอนต่อมา

ความหมายก็คือ ถ้าคุณมีทรัพย์ขาย ที่ตรงกับความต้องการซื้อของลูกค้า คุณก็มีโอกาสที่จะขายได้

แต่คำถามก็คือ ....


วันนี้ ลูกค้าหาทรัพย์ของคุณเจอหรือยัง??

แล้วลูกค้า ใช้วิธีไหนบ้าง ในการค้นหา ??

ใช้ช่องทางไหนบ้าง ใช้สื่อไหนบ้างในการรับข่าวสารประจำวัน



สิ่งที่น่ากังวล และน่ากลัวคืออะไรรู้มั้ย ?


คำตอบก็คือ คู่แข่ง


ใช่คะ ต้องยอมรับว่า อาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ อย่างพวกเรา มีคู่แข่งมากมาย ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่ขายทรัพย์ประเภทเดียวกับเรา ขายทรัพย์ทดแทนกันได้ ทั้งโครงใหม่ หรือแม้กระทั่งการปล่อยเช่า



ที่สำคัญเลยก็คือ ตอนนี้ส่วนใหญ่ บุกทำการตลาดหาคนซื้อกันอย่างเข้มข้น ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น Facebook Google Youtube เข้มข้นยิ่งกว่ากาแฟคั่วเข้มไม่ใส่ความหวานเสียอีก


ดังนั้นวันนี้มินจึงจะมาสรุปให้อ่านกันว่า หากอยากจะทำการตลาดออนไลน์วันนี้ ที่อยู่ในสภาวะแย่งพื้นที่หน้าจอของลูกค้าอย่างดุเดือด เราจะต้อง Focus ที่จุดไหนบ้าง



อย่างที่ได้บอกไปว่า หัวใจสำคัญ ในการทำการตลาดออนไลน์ ฉบับ “นายหน้าอสังหาฯ” ต้องประกอบไปด้วย 3 C : Customer, Content, Credit



// Customer //

คุณจะต้องวิเคราะห์ลูกค้าให้ออก ว่าลูกค้าที่จะมีซื้อทรัพย์ของคุณแต่ละทรัพย์ เป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ ทำงานอะไร อาชีพอะไร มีพฤติกรรมแบบไหน

ถ้าคุณบอกว่า ลูกค้าคุณคือทุกคน อันนี้ผิด ลูกค้าของคุณคุณต้องระบุออกมาให้ได้แบบเฉพาะเจาะจง เพราะลูกค้าอายุ 25 กับ 35 มีความชอบ และพฤติกรรมไม่เหมือนกัน รายได้ก็ไม่เท่ากัน การตัดสินใจก็ไม่เหมือนกัน



// Content //

คือทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณสื่อสารออกไปให้ลูกค้าได้เห็น ได้อ่าน ได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางข้อความ รูปภาพ หรือ วีดีโอ ซึงในข้อนี้ก็ต้องมาดูว่า สิ่งที่คุณกำลังพูดออกไป ภาษาที่ใช้ ข้อมูลที่โพสต์ คือสิ่งที่ลูกค้าเป้าหมายต้องการหรือไม่



// Credit //

อันนี้คือสิ่งสำคัญมากๆ หลายครั้งที่คนซื้อไม่อยากใช้บริการนายหน้า เพราะรู้สึกว่า ถ้าติดต่อผู้ขายโดยตรง น่าจะได้ราคาที่ถูกกว่า ลูกค้าคิดแบบนี้เขาไม่ผิด หน้าที่ของเราก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าเห็นคุณค่า เห็นประโยชน์จากการซื้อทรัพย์จากคุณ นี้คือสิ่งที่คุณต้องตอบให้ได้


และที่สำคัญสำหรับนายหน้าอสังหาฯ ที่พยายามเหลือเกินอยากจะให้ลูกค้าฝากขาย แบบทำสัญญาให้เป็นเรื่องเป็นราว วันนี้ถ้าเจอลูกค้า 10 รายแล้วยังไม่ฝากขายกับคุณ โดนปฎิเสธ คุณต้องมาดูที่่ข้อนี้ดีๆ ว่าคุณได้สร้างอะไรไว้บ้าง ที่ยืนยันความน่าเชื่อถือให้กับตัวคุณเอง


เทคนิคทั้ง 3C คือสิ่งสำคัญที่อยากจะให้กลับไปนั่งคิด นั่งวิเคราะห์ และวางแผนในการทำการตลาดหาผู้ซื้อ จริงไม่ใช่เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น แต่ในการทำการตลาดทุกรูปแบบสามารถนำไปปรับใช้ได้


และสำหรับใครก็ตาม เป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายหน้าขายบ้าน นายหน้าขายที่ดิน แต่ติดปัญหาขายไม่ได้สักที หรือร่วมกับนายหน้าคนอื่นแต่ไม่เคยจบงาน หรือไม่ได้ค่านายหน้า อยากหาคำตอบว่าปัญหาที่เจอ จะแก้ได้อย่างไร


คุณสามารถเรียนรู้ และหาคำตอบของปัญหาที่คุณกำลังเจอ ได้ที่คอร์สเรียนออนไลน์ "จากศูยน์ถึงล้าน ด้วยนายหน้าอสังหาริมทรัพย์" คอร์สเดียวที่จะบอกวิธีให้คุณทำงานแล้วได้เงินล้าน ภายในระยะเวลาไม่นาน เพียงแค่คุณลงมือทำ สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก



ติดตาม และอัพเดตความรู้ดีๆก่อนใครที่เพจ The Agent 4G นักขายอสังหาฯนายหน้ามืออาชีพ


By โค้ชมิน

The Agent 4G นักขายอสังหฯนายหน้ามืออาชีพ

#TheAgent4G #โค้ชมินดาราวรรณ

#นักขายอสังหาฯนายหน้ามืออาชีพ



 


bottom of page